Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Những điều cần chú ý để có thể chọn được dòng máy lạnh phù hợp

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có hàng trăm thương hiệu máy lạnh nội ngoại nhập với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Nhưng qua khảo sát chúng tôi đã lọc ra được một số loại máy lạnh như: máy lạnh panasonic inverter, máy lạnh Toshiba, máy lạnh Daikin…. Đạng nhận được sự quan tâm tối đa của phía khách hàng tiêu dùng. Cho đến nay, các dòng sản phẩm này đã có được chổ đứng lý tưởng trên thị trường máy lạnh nhờ vào chất lượng, giá máy lạnh cũng như chất lượng dịch vụ. Ngoài ra , các thương hiệu trên luôn sở hửu một danh mục máy lạnh đa dạng như, máy lạnh giá rẻ, máy phát điện công nghiệp, máy lạnh điện dân dụng, và các phụ kiện máy lạnh khác…….
Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu suất làm việc của máy lạnh tiết kiệm điện bạn cần trang bị một dòng máy phát điện phù hợp với mục đích sử dụng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định độ bền và công năng vận hành của máy. Vậy nên, trước khi trang bị máy phát điện điều cơ bản người dùng cần tiến hành xác định các bước cơ bản sau:
Đầu tiên nên xác định nhu cầu cần thiết của bạn. Nghĩa là người dùng muốn trang bị máy để phục vụ hoạt động trong nhà, trong văn phòng hay trong hoạt động kinh doanh sản xuất?
Thông thường, đối với phòng ngủ và phòng khách ở hộ gia đình, chúng ta chọn khoảng 600Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng. Còn đối với nhu cầu sản xuất quy mô rộng thì yêu cầu sẽ được tăng lên theo loại hình sản xuất và diện tích không
Ví dụ: Phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9000, 12000, 18000, 24000 BTU/h.
Sau khi tiến hành xác định xong nhu cầu sử dụng cần thiết, bước tiếp theo người dùng nên tiến hành đó là xác định xem cần mua loại máy nào và thương hiệu nào.
Có rất nhiều thương hiệu máy lạnh khác nhau, nêu khả năng tài chính dư dả, người dùng nên chọn những dòng máy của các thương hiệu danh tiếng. Các thương hiệu có tên tuổi như: Máy lạnh Toshiba, Máy lạnh Panasonic, Máy lạnh Daikin”…với tiêu chuẩn chất lượng và qui trình giám sát chặt chẽ từ nhà sản xuất nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chỉ tiêu chất lượng. Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu ý đó là hàng chính hãng cũng là mặt hàng thường bị “sao chép” nhiều nhất. Vậy nên, người dùng cũng cần lưu ý để tránh mua phải “hàng Tàu mác Nhật”.

Và điểm cơ bản cuối cùng khách hàng cần lưu ý đó chính là địa điểm đặt máy lạnh thích hợp: Dàn lạnh nên bố trí ở vị trí phù hợp với thiết kế nội thất của phòng, đảm bảo việc phân phối hơi lạnh là đồng đều. Ngoài ra, khi lắp đặt dàn lạnh cũng nên lưu ý sao cho việc vệ sinh bảo trì được thuận tiện; và nên tránh lắp dàn lạnh phía trên hoặc gần kề những thiết bị điện tử đắt tiền hoặc có thể gây nhiễu cho tín hiệu điều khiển.

 Người dùng hãy ghi nhớ rằng khi sử dụng máy phát điện nếu bạn phối hợp một cách khôn ngoan, tức là chỉ sử dụng các thiết bị điện thật sự cần thiết thì sẽ đảm bảo được công suất cũng như độ bền của máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét